(CMO) Sáng nay, 30/4, chào mừng sự kiện "Hương rừng U Minh", chuỗi các hoạt động, giải thể thao, hội ...
(CMO) Kết thúc Liên hoan Văn nghệ các CLB tỉnh Cà Mau lần thứ I/2022, Ban tổ chức đã trao giải tập thể cho 8 CLB và 6 Ban nhạc và các tiết mục. Trong đó, CLB Hát Với Nhau Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao TP.Cà Mau đoạt giải A và CLB trường THPT Hồ Thị Kỷ đoạt giải B; Ban nhạc Đắng Band TP. Cà Mau đoạt giải A và Ban nhạc Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao TP. Cà Mau đoạt giải B.
(CMO) Sàn thương mại điện tử (TMĐT) madeincamau.com hiện có hơn 300 sản phẩm của khoảng 60 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh.
(CMO) Mùa du lịch cao điểm dịp 30/4 và 1/5 năm 2022, chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của du lịch Cà Mau sau giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2022”, du lịch là lĩnh vực được kỳ vọng sẽ có những bứt phá mạnh mẽ nhất để tương xứng với tiềm năng, lợi thế và tài nguyên du lịch dồi dào của địa phương.
(CMO) Thời gian qua, Cà Mau đẩy mạnh phát triển và hỗ trợ các kênh tiêu thụ sản phẩm đặc sản, đặc trưng bằng nhiều hình thức, trong đó có việc hỗ trợ phát triển nhiều cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm. Năm 2022, UBND tỉnh ban hành một số chương trình hỗ trợ rất thiết thực cho các chủ thể này, như bán hàng theo kênh truyền thống; đồng thời, đẩy mạnh đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
(CMO) Diễn ra từ ngày 26-28/4, gồm 2 nội dung: Liên hoan các Ban nhạc và Liên hoan các CLB, đội, nhóm văn nghệ thuộc Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao các huyện và TP. Cà Mau, Liên hoan Văn nghệ các CLB tỉnh Cà Mau lần thứ I/2022 có sự tranh tài của 14 đội.
(CMO) Chính thức phục vụ thực khách từ chiều nay, 26/4, Khu ẩm thực đêm TP. Cà Mau có 28 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng lớn với diện tích 84 m2/quầy. Thời gian hoạt động từ 17 giờ đến 24 giờ hằng đêm.
(CMO) Chiều 26/4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022. “Hội nghị sẽ là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc sản đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nói riêng, đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh.
(CMO) Từ ngày 26-29/4, 300 sản phẩm OCOP của 90 chủ thể đến từ các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành trong nước sẽ được trưng bày, quảng bá tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP”.
(CMO) Nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP”, sáng 26/4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Hội thảo đề xuất nhiệm vụ khoa học - công nghệ năm 2023. Theo đó, đã có 52 nhiệm vụ mới được đề xuất, gồm 34 nhiệm vụ từ các viện, trường và 18 nhiệm vụ từ các sở, ngành và địa phương trong tỉnh.
(CMO) Kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017-2022. Cùng thời điểm này, tại huyện U Minh, sẽ diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh” với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn mang đậm bản sắc của vùng đất cực Nam Tổ quốc.
(CMO) Trong 2 ngày (30/9-1/10), Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) kết hợp Trung tâm Liên kết đào tạo - trường Đại học Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn trực tuyến với chủ đề “Phát triển du lịch nông nghiệp”.
(CMO) Dịp lễ 30/4 và 1/5, Cà Mau đón hơn 49.000 lượt khách (tăng hơn 111% so với cùng kỳ 2020); doanh thu gần 46 tỷ đồng (tăng gần 105% so với cùng kỳ 2020).