Báo Cà Mau xuất bản mỗi tuần 6 kỳ: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy của tuần thứ nhất và tuần thứ ba.
  • Thời sự
    • Trong nước
    • Thế giới
    • Tin
  • Chính trị - xã hội
    • Xây dựng Đảng
    • Cải cách hành chính
    • Năm tháng không quên
  • Kinh tế
    • Thủy sản
    • Nông - lâm
    • Nhà nông làm giàu
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
    • Phòng bệnh
    • Y tế
    • Y đức
    • Alô bác sĩ
    • Phòng, chống dịch covid-19
  • Du lịch - Thể thao
    • Cà Mau - Điểm đến năm 2022
    • Du lịch
    • Trải nghiệm
    • Điểm đến
    • Thể thao
    • Ẩm thực
  • liên hệ quảng cáo
  • Văn hoá
    • Nông thôn mới

Trang chủ Chính trị - xã hội

Ưu tiên nguồn lực lớn đầu tư hạ tầng giao thông

TIN MỚI NHẤT
  • Khẩn trương, nghiêm túc làm việc sau nghỉ Tết

  • Từ 5/2/2023, thực hiện quy định mới về lệ phí đăng ký cư trú

  • Bác Sáu Dân trong lòng dân

  • Nối mạch đường quê

  • Dịp Tết, Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng

29/11/2022 17:36

(CMO) Tiếp tục phần việc nhằm hoàn thiện các nội dung trình Kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh, chiều ngày 29/11, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành thảo luận tổ. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh.

Đại biểu Phạm Chí Hải điều hành thảo luận Tổ 1, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lâm Văn Bi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Hầu hết các đại biểu đều thống nhất với các báo cáo sẽ được trình tại kỳ họp. Ghi nhận qua thảo luận, các đại biểu quan tâm đến chất lượng xây dựng nông thôn mới, nhất là khi áp dụng vào tiêu chí mới thì các xã đã đạt chuẩn đều rớt chuẩn, kể cả những xã vừa mới được công nhận nông thôn mới nâng cao, điều đó cho thấy chất lượng chưa cao, chưa mang tính bền vững.

“Tiêu chí mới đề ra rất cao, muốn đạt được phải tập trung nguồn lực rất lớn. Kết quả đạt được nay đã hụt, trong khi phải tìm cách bù lại, thì việc đảm bảo thực hiện cái mới theo tiêu chí mới lại càng khó khăn rất nhiều lần”, ông Nguyễn Văn Quân, Phó giám đốc Sở NN&PTNT nhận định.

Tuy nhiên, ông Quân cho rằng vẫn phải quyết tâm thực hiện, vì chỉ khi xây dựng đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới thì xã hội mới thật sự phát triển, đời sống nông thôn thay đổi tích cực. Quyết tâm này không là khẩu hiệu, mà phải có sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm hơn nữa giữa chính quyền và nhân dân, cùng chung tay vì một nông thôn giàu đẹp.

Nói về chương trình OCOP, ông Quân cho hay đến nay có gần 100 sản phẩm được chứng nhận, nhưng phần lớn chưa mang lại hiệu quả, vẫn còn nhiều chủ thể sản xuất nhỏ lẻ, chưa có nhiều thay đổi về sản lượng cũng như chất lượng, nâng cao giá trị sau khi được công nhận. “Không chạy theo thành tích mà phải nâng chất sản phẩm nhằm tạo giá trị, ra được thị trường và đến tay người tiêu dùng”, ông Quân nêu quan điểm trong xét công nhận sản phẩm OCOP tới đây.

Gợi ý về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Chí Công đề xuất nên chăng thành lập “Siêu thị OCOP” nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kinh doanh sản phẩm OCOP, trở thành kênh phân phối chính thức, góp phần nâng tầm giá trị nông sản của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đại biểu Phan Hoàng Vũ điều hành thảo luận Tổ 2 với sự tham dự của đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia thảo luận, nhiều đại biểu quan tâm vấn đề tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng nghiêm trọng, nhất là tình trạng gây ngập sau mưa lớn hay triều cường, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị, sản xuất, an toàn giao thông.

Về nội dung này, ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, tỉnh ưu tiên dành nguồn lực rất lớn cho đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển và xem đây là bước tạo đột phá chiến lược của địa phương. “Bắt đầu từ năm 2022, Cà Mau tập trung cho chiến lược này bằng nhiều chương trình hành động cụ thể với quyết tâm cao nhất nhằm làm thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông trong những năm tới”, ông Tất thông tin. Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành Giao thông vận tải, nguồn lực đầu tư của tỉnh cũng như nguồn hỗ trợ tự Trung ương còn hạn hẹp, vì thế chỉ thực hiện xây mới, cải tạo và mở rộng những tuyến đường mang tính bức xúc, có thứ tự ưu tiên đầu tư.

Vấn đề nước ngập gây hại đến kết cấu hạ tầng giao thông, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị, đời sống và kinh doanh của người dân mỗi khi mưa lớn, triều cường dâng cao được các đại biểu quan tâm thảo luận. Ảnh: Mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập tại tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 8, TP Cà Mau.

Tại buổi thảo luận tổ, các đại biểu còn quan tâm đến tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là việc kiểm soát xả thải trong nuôi tôm công nghiệp làm ảnh hưởng đến nuôi tôm sinh thái khi mà hai hình thức nuôi này còn xen lẫn, chưa được quy hoạch tập trung, theo vùng; về chất lượng giảm nghèo; số vụ việc liên quan đến ma túy ngày càng tăng cao; vấn đề giải ngân đầu tư công…

 

Trần Nguyên

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bác Sáu Dân trong lòng dân

Mùa xuân phấn khởi

(CMO) Tiết xuân Quý Mão đã điểm! Trong nắng xuân rạo rực, ấm áp từng nhà, mai vàng khoe sắc thắm, vạn ...

  • Lợi thế phát triển đô thị
  • Xuân bên Mẹ
  • Nền hành chính kiến tạo, phục vụ
  • Kinh tế trên đà phục hồi và phát triển
Tin Nổi Bật

Khẩn trương, nghiêm túc làm việc sau nghỉ Tết

“Mắt biển”

Đất Mũi không xa

Kỳ tích xuất khẩu thuỷ sản

Kinh tế trên đà phục hồi và phát triển

“Cà Mau Niềm tin - Khát vọng"

Ðộng lực để Cà Mau bứt phá, vươn lên

Tết quê giữa phố

  • Thời sự
  • Chính trị - xã hội
  • Kinh tế
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Du lịch - Thể thao
  • liên hệ quảng cáo
  • Văn hoá

© 2005 - 2023 Bản quyền thuộc về Cà Mau Online

  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Cà Mau
  • Phó tổng biên tập phụ trách: Ngô Minh Toàn
  • Phó tổng biên tập: Nguyễn Quốc Danh, Nguyễn Nam Phong
  • Giấy phép xuất bản số 620/GP-BTTTT, ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
  • Báo Cà Mau giữ bản quyền nội dung trên website này.
  • Thông tin tòa soạn

  • Tòa soạn: Số 101, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau
  • Điện thoại : (0290) 383 1066 - 3833905
  • Email:toasoanbcm.dientu@gmail.com