(CMO) Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Cà Mau đón gần 800.000 lượt khách trong và ngoài nước đến ...
(CMO) Năm 2022 đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của du lịch Cà Mau. Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2022” với hàng loạt sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã thổi bùng luồng sinh khí sôi động, gia tăng tính cạnh tranh của thị trường du lịch tỉnh nhà. Một trong những điểm nhấn của du lịch Cà Mau được du khách đặc biệt quan tâm đó là văn hoá ẩm thực phong phú, đầy bản sắc, mang đậm hồn cốt của đất và người miền địa đầu cực Nam Tổ quốc.
(CMO) “Sau hơn 2 năm “ngủ đông” bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã khởi sắc và tín hiệu phục hồi tốt, nhanh hơn so với dự kiến của các chuyên gia. Minh chứng, các tour kín lịch, các cơ sở lưu trú “full” phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Từ nay đến cuối năm, du lịch hứa hẹn sẽ “bùng nổ” với nhiều chương trình mới hấp dẫn, độc đáo”, ông Trần Thanh Nghị, Giám đốc BenThanh Tourist chi nhánh Cần Thơ, Trưởng văn phòng đại diện tại Cà Mau, nhận định.
(CMO) Cà Mau là chặng cuối trong hành trình khẩn hoang, mở cõi, xây dựng chủ quyền đất nước của tiền nhân. Theo thống kê, Cà Mau có khoảng 90 di sản văn hoá (di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể) được xếp hạng cấp tỉnh, quốc gia và nhân loại. Bên cạnh đó là hệ thống đình, chùa, miếu mạo, các địa điểm tâm linh lưu dấu lại quá trình hình thành, phát triển của Cà Mau qua các thời đoạn lịch sử trải đều khắp địa phương. Có thể nói, bản sắc văn hoá là một trong những tài nguyên du lịch giàu có của Cà Mau, hoàn toàn có thể xây dựng được những tour - tuyến du lịch lịch sử - văn hoá - tâm linh với sức hấp dẫn mạnh mẽ, thú vị.
(CMO) Sản phẩm lưu niệm gắn với đặc trưng vùng đất, con người là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng sức hấp dẫn, điều để khách du lịch nhớ nơi đã từng đến, tham quan, trải nghiệm du lịch. Với ý nghĩa đó, những năm qua, tỉnh Cà Mau quan tâm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia, sáng tạo các sản phẩm du lịch gắn với đặc sản, đặc trưng của tỉnh, vừa giúp người dân có thêm thu nhập, mặt khác góp phần quảng bá tiềm năng, đặc trưng vốn có của địa phương.
(CMO) Chiều 29/4, tiếp nối chuỗi sự kiện phát triển sản phẩm OCOP, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ kỹ năng phát triển sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch cộng đồng cho các chủ thể OCOP và cán bộ tham gia chương trình OCOP tại các địa phương trong tỉnh.
(CMO) Đó là nồi lẩu to kích thước 120-125 cm, cao 35- 40 cm, chứa 40- 45 lít nước, sử dụng than, chiều cao toàn bếp 75-80 cm, trọng lượng 18 kg; và tổ ong gác kèo ong mật tự nhiên có kích thước 2,2 m x 1 m, chứa khoảng 10-15 lít mật, thu hoạch được từ 1,5-2 kg phấn hoa. Cả 2 kỷ lục này sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập và sử dụng để khách đến sự kiện “Hương rừng U Minh” chiêm ngưỡng, chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa.
(CMO) Nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”, sự kiện "Hương rừng U Minh" năm 2022 với chủ đề “Hành trình đến du lịch xanh” vào cuối tháng 4 này sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, du lịch, thương mại… giữa mênh mông rừng tràm, chắc hẳn sẽ làm hài lòng du khách trong hành trình trải nghiệm.
(CMO) Cây mắm là loại cây tiên phong bám đất để những trái đước ngừng trôi, cắm rễ mọc thành rừng, vì vậy mà có câu nói cửa miệng của dân Xóm Mũi là “Mắm đi trước, đước theo sau”. Ở đây tôi không đề cập 2 loại thực vật mang tính đại diện cho rừng ngập mặn bãi bồi, mà tôi mượn hình ảnh cây mắm để nói về những người đầu tiên đặt nền móng cho Khu du lịch Mũi Cà Mau bây giờ.
(CMO) Thông tin từ UBND huyện U Minh (đơn vị chủ trì), sự kiện "Hương rừng U Minh" năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 29/4 đến ngày 1/5 tại thị trấn U Minh, xã Khánh An, xã Nguyễn Phích và Vườn Quốc gia U Minh Hạ, với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh”.
(CMO) Nghề làm lờ, làm lọp, đặt lờ, đặt lọp… đã có từ lâu đời. Từ thuở khẩn hoang mở đất, ông cha ta đã làm ra các công cụ ấy để bắt cá và chúng đã trở thành nét đặc trưng của đời sống bà con Nam Bộ. Theo thời gian, nghề này vẫn tồn tại, tuy không còn như trước nhưng vẫn được gìn giữ từ những lão nông cố cựu. Bên cạnh đó, các khu du lịch tái hiện lại hoạt động của nghề, cho du khách trải nghiệm nét độc đáo của xứ rừng U Minh.
(CMO) Cuối tháng 4 này, về xứ U Minh, du khách sẽ được trải nghiệm chuỗi hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch… độc đáo, hấp dẫn của “Hương rừng U Minh”, một sự kiện trong Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2022”. Chào đón du khách không chỉ là các điểm tham quan, các hoạt động được chuẩn bị công phu, mà còn là nét đẹp mộc mạc, tự nhiên của đất và người U Minh.
(CMO) “Hương rừng U Minh” là sự kiện nằm trong Chương trình “Cà Mau - Ðiểm đến 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người vùng U Minh, với nhiều hoạt động thương mại, văn hoá, thể thao, đặc biệt là hoạt động du lịch, gặp gỡ, kết nối, giao thương phát triển thương hiệu sản phẩm xứ rừng U Minh Hạ đến với bạn bè trong và ngoài nước.