Báo Cà Mau xuất bản mỗi tuần 6 kỳ: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy của tuần thứ nhất và tuần thứ ba.
  • Thời sự
    • Trong nước
    • Thế giới
    • Tin
  • Chính trị - xã hội
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Xây dựng Đảng
    • Đoàn thể
    • Năm tháng không quên
  • Kinh tế
    • Thủy sản
    • Nông - lâm
    • Nhà nông làm giàu
  • Chuyển đổi số
    • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
    • Phòng bệnh
    • Y tế
    • Y đức
    • Alô bác sĩ
  • Du lịch - Thể thao
    • Cà Mau - Điểm đến năm 2022
    • Du lịch
    • Trải nghiệm
    • Điểm đến
    • Thể thao
    • Ẩm thực
  • Pháp luật
    • Vụ án
    • Cà Mau 24 giờ
    • Phòng, chống tệ nạn xã hội
  • liên hệ quảng cáo

Trang chủ PC-CaMau

Thay mới, sửa chữa điện miễn phí

TIN MỚI NHẤT
  • Biểu dương 41 cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho công tác xã hội

  • Bản án 14 năm tù cho người vợ giết chồng dìm xác

  • Chủ tịch tỉnh trực tiếp theo dõi, tháo gỡ khó khăn dự án cao tốc

  • Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ Lễ 30/4, 1/5; nghỉ Lễ Quốc khánh 2023

  • Dự kiến năm 2023 giảm trên 420 biên chế

04/01/2023 05:24

(CMO) Thay mới, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà cho các hộ thuộc diện nghèo, gia đình chính sách là một trong những chuỗi hành động thiết thực, hiệu quả nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện, trong Tháng Tri ân khách hàng (tháng cuối năm 2022) của Ðiện lực TP Cà Mau. Ðây là việc làm ý nghĩa giúp người dân sử dụng điện an toàn, yên tâm vui đón Tết.

Nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau thay thế ổ cắm điện cho gia đình bà Lê Kim Hoa.

Căn nhà tình thương của bà Lê Kim Hoa, 68 tuổi, ở ấp Chánh, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, được xây dựng cách đây hơn 11 năm, hiện xuống cấp. Nhà dột nhiều nơi, các ổ điện trong nhà hư hỏng, đường dây điện được câu móc chằng chịt, qua loa, lộ ra các vết chắp nối gây mất an toàn. Bà Hoa chia sẻ, do đã lớn tuổi lại chỉ có một mình, không con cái gì nên đường điện trong nhà đã hơn 11 năm nay không được thay thế, sửa chữa gì, cứ hư đến đâu thì bà nhờ mấy đứa cháu xung quanh sửa tạm theo kiểu chắp vá, lâu ngày trở nên chằng chịt.

Cuộc sống hàng ngày của bà Hoa chỉ dựa vào khoản tiền trợ cấp hơn 500 ngàn đồng/tháng cùng với việc buôn bán lặt vặt, mỗi ngày chỉ được khoảng hơn 10 ngàn đồng, thậm chí có ngày không có đồng nào. “Mọi thứ trong nhà, thậm chí cả gạo, rau, cá… hầu như là do bà con xung quanh thấy thương cho để ăn. Nên dù biết đường điện trong nhà mất an toàn nhưng không khả năng sửa chữa hay thay thế”, bà Hoa bộc bạch.

Nhận thấy những khó khăn của gia đình, Ðiện lực TP Cà Mau đã cho nhân viên xuống thay thế mới toàn bộ hệ thống đường dây điện, ổ cắm và bóng điện trong nhà bà Hoa.

Hộ bà Hoa không phải là trường hợp duy nhất. Theo ông Lê Trung Duy Linh, Phó trưởng phòng Kinh doanh, Ðiện lực TP Cà Mau, từ nay đến cuối năm Ðiện lực thành phố sẽ tiến hành thay mới, sửa chữa, cải tạo điện cho 20 hộ thuộc diện nghèo, gia đình chính sách khác trên địa bàn. Việc làm này giúp bà con thật sự có cái Tết đầm ấm, vui tươi và quan trọng nhất là an toàn trong quá trình sử dụng điện.

Không chỉ vậy, trong quá trình sửa chữa, công nhân Ðiện lực TP Cà Mau còn kết hợp tư vấn, hướng dẫn bà còn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Anh Lai Hiền Thương, một trong những thành viên tham gia đội sửa chữa điện miễn phí cho người dân đợt này, chia sẻ, do địa bàn rộng, bà con lại ở rải rác tại các vùng ven nên dù đã làm không nghỉ trưa nhưng mỗi ngày cũng làm được cho khoảng 4-5 hộ. Anh em phải nỗ lực hết sức để đảm bảo đúng tiến độ, nhằm giúp bà con sử dụng điện an toàn.

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho đời sống người dân, cũng như phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thì hoạt động an sinh xã hội cũng được đơn vị thuộc ngành điện trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Thông qua các hoạt động này, chất lượng chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cao. Tháng Tri ân khách hàng thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung cho cộng đồng. Ðây là hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Hoạt sửa chữa, thay thế các thiết bị điện cho gia đình hộ nghèo, hộ gia đình chính sách không chỉ góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mà còn đảm bảo mỹ quan./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ðồng bộ giải pháp giảm tai nạn điện

(CMO) “Ðịa phương nào để xảy ra tai nạn điện chết người do thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý thì ...

  • Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
  • Hiện đại trong quản lý vận hành điện
  • Nâng chất lượng phục vụ
  • Tiết kiệm điện nâng cao chất lượng cuộc sống
Tin Nổi Bật

Chủ tịch tỉnh trực tiếp theo dõi, tháo gỡ khó khăn dự án cao tốc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên toàn quốc

Khắc phục hạn chế về ứng dụng công nghệ thông tin và văn thư, lưu trữ

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Tòa án

Cà Mau phối hợp với Tổ chức Seafood Watch quảng bá ngành tôm sú Việt Nam tại Hoa Kỳ và triển khai chương trình hợp tác với Trường Đại học Arizona

Bamboo Airways mở bán vé tuyến bay Hà Nội - Cà Mau từ ngày 17/3

Nhiều điểm mới cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại Cà Mau

Đề án 939 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị

  • Thời sự
  • Chính trị - xã hội
  • Kinh tế
  • Chuyển đổi số
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Du lịch - Thể thao
  • Pháp luật
  • liên hệ quảng cáo

© 2005 - 2023 Bản quyền thuộc về Cà Mau Online

  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Cà Mau
  • Phó tổng biên tập phụ trách: Ngô Minh Toàn
  • Phó tổng biên tập: Nguyễn Quốc Danh, Nguyễn Nam Phong
  • Giấy phép xuất bản số 620/GP-BTTTT, ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
  • Báo Cà Mau giữ bản quyền nội dung trên website này.
  • Thông tin tòa soạn

  • Tòa soạn: Số 101, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau
  • Điện thoại : (0290) 383 1066 - 3833905
  • Email:toasoanbcm.dientu@gmail.com