Báo Cà Mau xuất bản mỗi tuần 6 kỳ: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy của tuần thứ nhất và tuần thứ ba.
  • Thời sự
    • Trong nước
    • Thế giới
    • Tin
  • Chính trị - xã hội
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Xây dựng Đảng
    • Đoàn thể
    • Năm tháng không quên
  • Kinh tế
    • Thủy sản
    • Nông - lâm
    • Nhà nông làm giàu
  • Chuyển đổi số
    • Cải cách hành chính
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
    • Phòng bệnh
    • Y tế
    • Y đức
    • Alô bác sĩ
  • Du lịch - Thể thao
    • Cà Mau - Điểm đến
    • Du lịch
    • Trải nghiệm
    • Điểm đến
    • Thể thao
    • Ẩm thực
  • Pháp luật
    • Vụ án
    • Cà Mau 24 giờ
    • Phòng, chống tệ nạn xã hội
  • liên hệ quảng cáo

Trang chủ Tiêu dùng thông minh

Hướng đến doanh nghiệp vì người tiêu dùng

TIN MỚI NHẤT
  • Cảnh sát biển 4 phát hiện tàu vận chuyển dầu trái phép

  • Ðộc đáo Tháp Bà Ponagar

  • Giáo dục truyền thống qua mô hình phục dựng

  • Làm bạn với sách

  • Áo bà ba định vị trong đời sống

15/03/2021 10:02

(CMO) "Nếu như năm 2015 trở về trước nhận thức người dân chưa cao trong việc mua sắm hàng hoá tại các công ty, doanh nghiệp (DN) thì từ năm 2016 đến nay người tiêu dùng (NTD) đã có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và trách nhiệm của DN trong bán hàng được nâng cao hơn", Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP Cà Mau Lê Chí Công nhận định.

Theo ông Lê Chí Công, thông qua các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, qua các phương tiện truyền thông, người dân dần nâng cao  ý thức trong mua sắm, xem xét kỹ nhãn, mác, hạn sử dụng.

Hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam năm nay (15/3), Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP Cà Mau phối hợp với Phòng Văn hoá thành phố treo băng rôn, pa-nô, cờ phướn tại các ngã ba, ngã tư đường phố, các điểm chợ trung tâm. Ðồng thời vận động Hội Bảo vệ quyền lợi NTD xã, phường tuyên truyền trên phương tiện truyền thông của xã, phường về mục đích, yêu cầu của công tác bảo vệ quyền lợi NTD…

Ðến mua sắm thiết bị làm mát tại siêu thị, bà Phạm Mỹ Duyên, Phường 8, chia sẻ: “Tôi luôn lựa chọn những dòng sản phẩm sử dụng bền, như Mitshubitshi Daikin... Tôi lựa chọn mua sắm tại Nguyễn Kim vì nhân viên ở đây tư vấn nhiệt tình, chính sách hậu mãi đảm bảo”.

Do thị trường cạnh tranh, hầu hết các DN kinh doanh đều cung cấp các sản phẩm với giá cả thích hợp và có nhiều chính sách ưu đãi.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Nguyễn Kim.

Hơn 8 năm có mặt tại thị trường Cà Mau, anh Phạm Văn Ðiều, phụ trách Marketing Siêu thị Nguyễn Kim cho biết, tất cả các sản phẩm được bán tại Nguyễn Kim đều được bảo hành uỷ quyền từ chính hãng, nên chịu trách nhiệm bảo hành, bảo trì đúng quy định. Nguyễn Kim thường xuyên họp trực tiếp với các hãng để đưa vào nhiều chương trình ưu đãi đối với khách hàng. Hiện tại, Nguyễn Kim đang đẩy mạnh chương trình đón đầu mùa nóng với các sản phẩm điều hoà, máy lạnh phục vụ khách hàng, có những mặt hàng giảm tới gần 50%. Ngoài ra, còn có chương trình khuyến mãi thêm thời hạn bảo hành, hay tặng công lắp đặt, vật tư 1 triệu đồng, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… Ngoài ra, khi mua sắm tại Nguyễn Kim sẽ được đội ngũ nhân viên đi giao hàng và lắp đặt hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.

Ông Nguyễn Việt Trung, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh, Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công thương Cà Mau, cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong mua sắm, thời gian tới, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh sẽ triển khai Chương trình DN vì NTD. Theo đó, sẽ hướng dẫn, tạo điều kiện khuyến khích các DN nâng cao trách nhiệm đối với NTD thông qua các hoạt động, như hỗ trợ các DN xây dựng và áp dụng quy trình, tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh đảm bảo chất lượng; chú trọng phát triển thương hiệu, uy tín của DN trong sản xuất kinh doanh. Ðồng thời, khuyến khích DN tổ chức các hoạt động khuyến mại, tri ân khách hàng đảm bảo theo quy định pháp luật…

Thiết nghĩ, song song với nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD, để bảo vệ quyền lợi cho chính mình, bản thân người mua hàng phải luôn tỉnh táo, là người tiêu dùng thông thái, khi mua hàng cần kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để không gây nguy hại đến tính mạng, sức khoẻ của mình và của người khác. Ðồng thời, NTD tìm hiểu pháp luật để biết được quyền lợi trong tiêu dùng của mình, khi có sự cố xảy ra thì biết cách tự giải quyết hoặc tìm đến cơ quan nào để giải quyết./.

 

Phượng Hồng

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hãy là người tiêu dùng thông thái

Kinh doanh lành mạnh vì người tiêu dùng

(CMO) Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây ...

  • Thông thái chọn lựa thực phẩm an toàn
  • Cẩn trọng khi mua sản phẩm y tế Online
  • Cân đối chứng
  • Kinh doanh trách nhiệm, phát triển bền vững
Tin Nổi Bật

Bám sát cơ sở để thực hiện nhiệm vụ

Ðổi rác thải nhựa lấy cây trồng

Tự hào gìn giữ màu xanh nơi cực Nam Tổ quốc

Thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Kinh tế tăng trưởng nhưng thiếu bền vững

Ðể kinh tế thuỷ sản thật sự là mũi nhọn

Đủ điều kiện chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang nhóm B

Bàn giải pháp nâng cao Chỉ số PCI

  • Thời sự
  • Chính trị - xã hội
  • Kinh tế
  • Chuyển đổi số
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Du lịch - Thể thao
  • Pháp luật
  • liên hệ quảng cáo

© 2005 - 2023 Bản quyền thuộc về Cà Mau Online

  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Cà Mau
  • Phó tổng biên tập phụ trách: Ngô Minh Toàn
  • Phó tổng biên tập: Nguyễn Quốc Danh, Nguyễn Nam Phong
  • Giấy phép xuất bản số 620/GP-BTTTT, ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
  • Báo Cà Mau giữ bản quyền nội dung trên website này.
  • Thông tin tòa soạn

  • Tòa soạn: Số 101, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau
  • Điện thoại : (0290) 383 1066 - 3833905
  • Email:toasoanbcm.dientu@gmail.com