Báo Cà Mau xuất bản mỗi tuần 6 kỳ: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy của tuần thứ nhất và tuần thứ ba.
  • Thời sự
    • Trong nước
    • Thế giới
    • Tin
  • Chính trị - xã hội
    • Xây dựng Đảng
    • Cải cách hành chính
    • Năm tháng không quên
  • Kinh tế
    • Thủy sản
    • Nông - lâm
    • Nhà nông làm giàu
  • Văn hoá
    • Nông thôn mới
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
    • Phòng bệnh
    • Y tế
    • Y đức
    • Alô bác sĩ
    • Phòng, chống dịch covid-19
  • Du lịch - Thể thao
    • Cà Mau - Điểm đến năm 2022
    • Du lịch
    • Trải nghiệm
    • Điểm đến
    • Thể thao
    • Ẩm thực
  • liên hệ quảng cáo

Trang chủ Trên đường phát triển

Giữ uy tín, thương hiệu sản phẩm OCOP

TIN MỚI NHẤT
  • Cảnh giác với những hợp đồng giả tạo - Bài 1: Bỗng dưng… mất nhà, mất đất

  • 19.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

  • Liên tiếp bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép

  • Phát triển bền vững đô thị Việt Nam

  • Ngành điện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ

12/05/2022 05:55

(CMO) Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng thực phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng ngày càng cao... Sản phẩm OCOP cấp tỉnh phần nào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm sau công nhận OCOP là yếu tố quan trọng, góp phần giữ vững uy tín thương hiệu, sự sống còn của sản phẩm trên thương trường.

Huyện Đầm Dơi có 19 sản phẩm OCOP và 29 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Huyện tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại.

Theo ý kiến từ các chủ thể làm OCOP, việc hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận sản phẩm OCOP là cả quá trình, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều từ chủ thể. Do đó, khi hoàn thành mục tiêu, họ càng quyết tâm nuôi dưỡng "đứa con tinh thần” đó thật tốt, để vươn xa trên thị trường.

Trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4 vừa qua, chúng tôi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của nhiều chủ thể trong số 90 chủ thể, với 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm tiềm năng của tỉnh Cà Mau và các tỉnh bạn được trưng bày, quảng bá.

Khô cá bổi OCOP 3 sao Tám Oanh (xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời).

Chị Phạm Thị Dung, Giám đốc Hợp tác xã bồn bồn Minh Duy, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, cho biết: “Để hoàn thiện các bước cho sản phẩm OCOP mất khá nhiều thời gian, công sức, với đầy đủ các tiêu chuẩn như: công bố chất lượng sản phẩm; mã số mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, bảo vệ môi trường; phát triển sản phẩm, gắn với câu chuyện về sản phẩm… Đạt chuẩn OCOP 3 sao là cơ sở bước đầu để khẳng định thương hiệu sản phẩm. Câu chuyện sau đó là chúng tôi vẫn quyết tâm duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa, thông qua ý kiến phản hồi từ khách hàng để chuẩn hoá sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng”.

Gần đây, khi dịch bệnh ổn định, tỉnh Cà Mau tăng cường tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản quê hương đến mọi miền đất nước. Cùng với tỉnh Cà Mau, trong đợt trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP vừa qua,  9 gian hàng của 6 doanh nghiệp các tỉnh bạn tham gia kết nối giao lưu, trưng bày, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của mình, như: ốc treo giàn bếp (Đồng Tháp); các sản phẩm từ nọc rắn hổ mang (Trại rắn Đồng Tâm - Tiền Giang), một số loại gạo đặc sản của Sóc Trăng, Tiền Giang…

Chị Nguyễn Thị Anh Đào, nhân viên bán hàng Công ty TNHH MTV Hồng Tân (Sa Đéc, Đồng Tháp), cho biết, công ty thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành trong cả nước nhằm quảng bá đặc sản quê hương đến với mọi người. Đặc biệt, công ty ưu tiên giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của địa phương, như: gạo ngọc đỏ Hương Dứa, gạo ST24, gạo tím, gạo an toàn, ống hút từ gạo đỏ, đặc sản ốc treo giàn bếp… Đây là các sản phẩm đặc trưng, với chất lượng vượt trội, được công ty chọn lọc kỹ lưỡng trước khi giới thiệu, quảng bá đến khách tiêu dùng.

Ốc treo giàn bếp, món đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp, cùng với trên 100 sản phẩm khác có mặt tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP MeKong.

Việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm là cơ hội để các chủ thể OCOP, hợp tác xã, tổ hợp tác có điều kiện trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh nghiệm bán hàng, bí quyết tạo sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng, đi vào các hệ thống tập đoàn, siêu thị lớn, góp phần thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm, nâng cao thu nhập, lợi nhuận trong kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề chất lượng sản phẩm cần được các chủ thể quan tâm, cũng như các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ thể thực hiện nghiêm ngặt vì sản phẩm OCOP không chỉ mang ý nghĩa là thương hiệu, uy tín của tỉnh mà còn quyết định sự sống còn của sản phẩm trên thị trường./.

 

Loan Phương thực hiện

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điểm nhấn Cà Mau trên bản đồ điện gió

Chưa có dự án nhà ở xã hội được xây dựng

(CMO) Theo Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, Cà Mau có 7 dự án nhà ở xã hội kêu gọi đầu ...

  • Năn tượng đi Tây
  • Phát triển sản phẩm OCOP - Những kinh nghiệm quý
  • PCI 2021: Cà Mau tăng 11 bậc, xếp thứ 32/63 tỉnh, thành cả nước
  • Tạo thương hiệu để cạnh tranh
Tin Nổi Bật

Phát triển bền vững đô thị Việt Nam

Rà soát quy hoạch một số tuyến đường trên địa bàn Phường 5

Sẽ kiến nghị Quốc hội chế độ, chính sách phù hợp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở

Bước chuyển của dân vận khéo

Cà Mau kiến nghị Trung ương tiếp tục đầu tư hệ thống kè, đê biển

Nguyên Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Bạch Đằng nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Đẩy mạnh “Dân vận khéo” trong phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới

Đổi mới hoạt động HĐND, đặt cử tri ở vị trí trung tâm

  • Thời sự
  • Chính trị - xã hội
  • Kinh tế
  • Văn hoá
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Du lịch - Thể thao
  • liên hệ quảng cáo

© 2005 - 2022 Bản quyền thuộc về Cà Mau Online

  • Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Cà Mau
  • Tổng biên tập: Nguyễn Chiến
  • Phó tổng biên tập: Ngô Minh Toàn, Nguyễn Quốc Danh, Nguyễn Nam Phong
  • Giấy phép xuất bản số 620/GP-BTTTT, ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
  • Báo Cà Mau giữ bản quyền nội dung trên website này.
  • Thông tin tòa soạn

  • Tòa soạn: Số 101, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau
  • Điện thoại : (0290) 383 1066 - 3833905
  • Email:toasoanbcm.dientu@gmail.com