ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 19-3-24 09:50:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại, thời gian qua, ngành công thương tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công, khuyến khích, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh nói chung, huyện Ðầm Dơi nói riêng quảng bá, marketing website bán hàng của đơn vị mang lại hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh, từng bước góp phần vào lộ trình chuyển đổi số của tỉnh.

Hợp tác xã (HTX) Ba khía Ðầm Dơi, xã Quách Phẩm Bắc, là 1 trong 70 đơn vị được Trung tâm Khuyến công, Sở Công thương hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc xây dựng Website thương mại điện tử. Từ khi đưa vào sử dụng, vận hành trang Website, HTX đã có thêm kênh để quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

Cơ sở sản xuất Ba khía Ðầm Dơi ứng dụng máy móc vào sản xuất. (Trong ảnh: Ðóng gói sản phẩm).

Ông Nguyễn Văn Miên, HTX Ba khía Ðầm Dơi, cho biết: “Sau khi được Sở Công thương và đơn vị hỗ trợ hoàn thành xây dựng Website, lúc đầu chúng tôi còn bỡ ngỡ, nhưng sau thời gian sử dụng thì đã trơn tru, vận hành tốt hơn và hiểu hơn về Website cũng như đăng bài, quảng bá hình ảnh, buôn bán trên trang. Thời gian tới, ngoài sử dụng Website, HTX sẽ nâng cấp thêm phần mềm bán hàng để quản lý chuyên nghiệp hơn và đào tạo đội ngũ nhân viên để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh”.

Chuyên nuôi và sản xuất các mặt hàng làm từ da cá sấu, HTX Hoa Nam, xã Quách Phẩm Bắc trước đây chủ yếu kinh doanh theo hình thức truyền thống. Do giá thành sản phẩm khá cao nên lượng khách hàng tìm đến HTX Hoa Nam cũng ít. Nỗ lực mở rộng bán hàng, với lợi thế được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh, HTX Hoa Nam đã không ngừng cải tiến mẫu mã, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok… Cùng với đó, sau khi được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng trang Website, đã giúp cơ sở quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Ông Mai Nhật Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc HTX Hoa Nam, cho biết: “Trước đây, khi chưa có trang Website thì bán trực tiếp, bán cho người thân, quảng bá trên những kênh truyền thống. Từ khi có trang Website, quảng bá rộng hơn, tạo được niềm tin cho khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm của HTX”.

Ðây là hai trong số các đơn vị đã được Sở Công thương cùng với các đơn vị liên quan hỗ trợ xây dựng, vận hành Website và quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử nhằm giúp doanh nghiệp đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại.

Dù thực tiễn còn những khó khăn nhất định, song, cùng với sự nỗ lực phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp, Sở Công thương còn phối hợp xây dựng thương hiệu trực tuyến trong thời kỳ kỷ nguyên số; đồng thời hỗ trợ đưa sản phẩm của doanh nghiệp Cà Mau giới thiệu, quảng bá và hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP lên các sàn thương mại điện tử như sendo.vn, voso.vn, madeincamau.vn cũng như tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như Shopee, Lazada, Tiki… Phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở có Website thương mại điện tử bán hàng thực hiện việc quảng bá, marketing bán hàng thông qua các hình thức khác nhau nhằm tạo hiệu ứng, tiếp cận đối tác để có được đơn hàng một cách hiệu quả nhất./.

 

Thuỳ Mỵ

 

Xây dựng TP Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành

(CMO) Ngày 17/8, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo xây dựng TP Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.

Khởi sắc những tuyến dân cư kiểu mẫu

Những ngày này, xuôi xe về các xóm, ấp trong huyện Cái Nước, lòng bỗng thấy phấn khởi vì làng quê có nhiều thay đổi. Những tuyến dân cư kiểu mẫu hiện ra như khoác lên làng quê chiếc áo mới. Ðó là thành quả từ sự chung tay góp sức của Nhân dân xây dựng quê hương.

Khởi sắc Nguyễn Huân

Địa bàn rộng lại nằm xa trung tâm huyện, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi còn gặp khó khăn về nhiều mặt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình hình kinh tế của người dân trong xã có bước tiến rõ nét, nhiều mô hình kinh tế kết hợp mang lại hiệu quả cao đang mở hướng phát triển mới cho xã trong thời gian tới.

Năm Căn trên đường phát triển

Năm Căn là một huyện được thụ hưởng nhiều công trình của Trung ương, của tỉnh đầu tư về cơ sở hạ tầng để tạo đà phát triển mạnh về kinh tế. Các công trình có tính chiến lược như: sân bay, cảng biển, Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh. Ðặc biệt, Năm Căn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập Khu kinh tế Năm Căn với diện tích 11.000 ha, tỉnh Cà Mau phê duyệt Cụm công nghiệp Năm Căn trên 2.000 ha và Năm Căn còn được xác định là 1 trong 3 đô thị động lực của tỉnh Cà Mau.

Rộn ràng Xóm Mới

Tiêu chí giao thông là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bởi cần nguồn vốn đầu tư khá lớn. Xác định được khó khăn này, người dân ấp Xóm Mới, xã Đất Mới, huyện Năm Căn đã tự nguyện góp tiền để xây dựng hơn 1.000 m lộ để đấu nối đến thị trấn Năm Căn và một số xã lân cận. Không trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước là việc làm đáng được biểu dương, nhân rộng.

Tạo đà xây dựng nông thôn mới

“Xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Tân Thành đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong Nhân dân để xây dựng nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn”, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành Trương Huỳnh Lãm nhận định.

Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới

Xác định Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần bảo vệ an ninh - quốc phòng ngày càng vững chắc. Thời gian qua, bên cạnh tập trung củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang không ngừng lớn mạnh, Ðảng uỷ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cái Nước còn triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”.

Điều tra vốn đầu tư làm cơ sở định hướng phát triển

Ông Nguyễn Văn Bé, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Cà Mau, cho biết, điều tra vốn đầu tư phát triển năm 2015 nhằm thu thập thông tin về tình hình thực hiện vốn đầu tư phát triển năm 2014, năng lực vốn tăng của dự án, công trình hoàn thành trong năm 2014 và năng lực sản xuất chủ yếu hiện có của các thành phần kinh tế trên phạm vi toàn tỉnh.

Niềm vui trên cánh đồng lúa - tôm càng xanh

Tận dụng điều kiện thực tế của địa phương, nhiều năm qua huyện Thới Bình đã phát triển nhiều mô hình kinh tế đa cây, đa con mang lại thu nhập cao. Trong đó, mô hình lúa - tôm càng xanh ngày càng khẳng định được vị thế trên đồng đất Thới Bình.

Hiệu quả từ trồng dây thuốc cá

Năm Căn là vùng đất phèn, mặn, việc trồng cây gì, nuôi con nào cũng cần có thời gian thử nghiệm. Ở xã Đất Mới, bà con đã thêm cây thuốc cá vào “danh sách vàng” những cây hiệu quả.